DIGITAL MARKETING CENTER.Always Beyond

ONLINE MARKETING SERVICE

DIGITAL MARKETING CENTER

ONLINE MARKETING SERVICE

LINE@

fully responsive

LINE@

หลายคนน่าจะคุ้นเคยกับ Official Account ในไลน์เป็นอย่างดี (ตามสเต็ป Add -> โหลดสติกเกอร์ -> บล็อก!) ที่ทำหน้าที่คล้ายๆ แฟนเพจในเฟซบุ๊ก ให้แบรนด์หรือศิลปินอัปเดทข่าวสารให้แฟนคลับที่กดติดตามกันเข้าไป ซึ่งปกติแล้วการสร้าง Official Account ของไลน์นั้นใช้เงินสูงมาก ระดับเป็นแสนเป็นล้านต่อเดือน เพราะถือเป็นช่องทางที่สามารถยิงข้อความหาลูกค้าจำนวนมากได้โดยตรง ซึ่งในประเทศไทย Official Account ก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ไลน์จึงขอขยายกลุ่มลูกค้า Official Account เพิ่มสำหรับเจ้าของธุรกิจรายย่อยในราคาถูกลง จึงออกมาเป็น LINE@

ONLINE MARKETING SERVICE

ทำไมต้องทำการตลาดผ่าน LINE@

1. ใช้เป็นช่องทางการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย


LINE@ คือโอกาสอันดีในการที่ให้เจ้าของธุรกิจต่างๆ ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่สามารถมี Account ที่ไว้ใช้ติดต่อกับกลุ่มเป้าหมายต่างๆ ซึ่งช่องทางนี้ก็สามารถทำการ Add ได้ง่าย

blog post
blog post

2. ใช้ในการส่งข้อความต่างๆ ให้กับกลุ่มเป้าหมาย


เมื่อมีคนติดตามแล้ว เราสามารถใช้ช่องทางนี้ในการส่งข้อความในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อความเฉยๆ รูปภาพ วีดีโอ ให้กับคนที่ตามเราได้ การส่งข้อความลักษณะนี้ถ้าจะพูดง่ายๆ ก็คือการ Broadcast ออกไปให้ทุกคน หรือแบบที่เรามักจะเรียกว่า 1-to-many ข้อดีคือการเข้าถึงคนจำนวนมากโดยไม่ต้องยุ่งยากอะไรมาก (กดคลิ้กเดียว ส่งถึงทุกคน) ซึ่งเงื่อนไขของการ Broadcast นี้ดีกว่า Facebook ในแง่หนึ่งตรงที่คนที่ติดตามเราแทบทุกคนจะได้ข้อความ อย่างไรก็ตาม LINE@ มีข้อจำกัดตรงที่เราไม่สามารถส่งข้อความถึงคนที่ไม่ได้เป็น Friend ซึ่งต่างจากกรณี Facebook ที่สามารถลงโฆษณาเพื่อเข้าถึงคนอื่นๆ ที่ไม่ได้ Like เราด้วย

3. ใช้เป็นช่องทางในการสนทนากับกลุ่มเป้าหมาย


สิ่งที่หลายคนชอบ LINE@ คือการมีฟังก์ชั่นคุย Chat กับคนที่ส่งข้อความมาได้ นั่นทำให้เราสามารถใช้ช่องทางนี้เป็นเหมือน Call Center กับคนที่มีคำถาม ข้อสงสัย หรืออยากให้ Feedback กับเรา ซึ่งการทำงานตรงนี้ก็อาจจะควบคู่ไปกับการส่งข้อความปรกติอย่างข้อที่แล้วก็ได้ นอกจากนี้แล้ว LINE@ ยังไม่ได้จำเป็นว่าจะใช้คนๆ เดียวในการบริหาร เพราะเราสามารถกระจายคนถือ Account นี้ได้มากกว่า 1 คน จึงทำให้หลายๆ ธุรกิจสามารถหาคนมาช่วยตอบคำถามได้แม้ว่าจะมีคนเข้ามาถามเยอะก็ตาม แถมยังสามารถจะตอบผ่านมือถือหรือจะใช้คอมพิวเตอร์ก็ได้เช่นกัน (ผ่าน Web App ของ Chrome)

blog post

3 ข้อนี้คือประโยชน์หลักๆ ที่เราสามารถใช้ LINE@ ให้เป็นประโยชน์ได้ จริงๆ มันก็ยังมีเทคนิคอื่นๆ อีกพอสมควร ซึ่งถ้าใครสนใจก็ลองติดตามทาง LINE Thailand ที่มักจะทยอยเปิดคอร์สอบรมเรื่องนี้อยู่เสมอๆ


LINE@ ID


ในส่วนของ ไอดีผู้ใช้ หากต้องการ @ เป็นชื่อที่เราต้องการ สามารถสมัครเป็นแบบพรีเมี่ยมได้ (ต้องเสียค่าบริการ ประมาณ 195 บาทต่อปี) เรื่องการจ่ายตังจะต่างกันไปที่อุปกร์ ไม่สามารถสมัครผ่านแอพดังกล่าวได้ Android เข้าไปจ่ายได้ที่ Business Store (ต้องผูกบัตรใน LINE Pay เสียก่อน) ส่วน iOS ให้เข้าไปที่ Business Store เราจะได้ไอดีตามที่เราต้องการ ช่วงแรกๆคงอาจจะจ่ายตังยากหน่อย

เมื่อสมัครไปแล้วจะได้อะไร เสียอะไร

  1. 1. เราสามารถส่งข้อความหาเพื่อนที่เพิ่มเราเป็นเพื่อนได้ ทีเดียวหมดทุกคน (มีค่าใช้จ่าย)
  2. 2. การส่งข้อความจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 800 บาท จะส่งข้อความได้ประมาณ 50,000 ข้อความ นับ 1 คนต่อ 1 ข้อความ แม้จะส่งทีเดียว และหากเกิน 50,000 ข้อความ จะเสียค่าส่ง ข้อความละประมาณ 20 สตางค์
  3. 3. สามารถส่งข้อความหาคน คนเดียวได้
  4. 4. สามารถตั้งข้อความตอบกลับได้ หากมีการทักมา จะมีคีย์เวิร์ดที่พิมพ์มาให้ตอบว่าอะไร
  5. 5. ตั้งเวลาโพสต์ได้
  6. 6. สามารถโพสต์ไทม์ไลน์ได้

ทำไมต้องใช้บริการ LINE@ กับเรา

why Digital Marketing Center

Create Account

สร้างบัญชี Line@ เป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารและติดต่อลูกค้า (ไม่รวมค่าเปลี่ยน ID)


Design

Design cover timeline ให้สอดคล้องกับธุรกิจ



Concept Idea

Post content ทั่วไปวันละ 1 content เช่น เรื่องฮิตติดกระแส รวมถึง โฆษณา โปรโมชั่น แคมเปญ


Create content

Create content และ Update content 4 ครั้งต่อสัปดาห์ (Unique Content)



สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายขาย โทร. 0 2938 2355 , 08 9507 5515

Click to Email contacts